หน้าเว็บ

วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อความารีน Aquamarine อัญมณีสีฟ้าสดใสแห่งท้องทะเล

Credited by Cocktail Series, PIAGET

อความารีน  (Aquamarine)อัญมณีฟ้าสดใสแห่งท้องทะเล

หากพูดถึงพลอยสีฟ้าสวยสดใส หลายๆคนอาจจะนึกถึง บลูเซฟไฟล์ซึ่งจะมีสีเข้มและอมสีน้ำเงินมากกว่า และ ที่พลาดไม่ได้เลยในอัญมณีสีฟ้าครามต้องยกให้พลอยที่มีชื่อว่า "อความารีน

อความารีนเป็นพลอยในตระกูล เบริล เช่นเดียวกับ อัญมณีมรกต ที่มีความแข็งไม่มาก (7.5 โมลส์) เพราะจัดว่าเป็นพลอยเนื้ออ่อนที่มีความสวยงาม แต่ในการสวมใส่ก็ต้องมีความระมัดระวังพลอยบิ่นหรือแตกมากกว่าพลอยเนื้อแข็ง โดยเฉพาะตรงขอบรอบของพลอยเนื้ออ่อน 

 อความารีน  (Aquamarine) ความหมาย ตามความหมายภาษาละติน แปลว่า "น้ำทะเล" ซึ่งแสดงลักษณะเด่นของสีอัญมณีอความารีนได้เป็นอย่างดี อความารีนเกิดจากการรวมตัวของธาตุเหล็กที่มีส่วนประกอบตั้งแต่สีฟ้าอมเขียวจนถึงเขียวอมฟ้า แต่สีที่นิยมมากที่สุดคือ สีฟ้าสดใสไม่มีสีเขียวปนอยู่เลย เพราะหาได้ยาก ทำให้เกิดกระบวนการปรับปรุงคุณภาพของอความารีนเพื่อขจัดสีเขียวออกไป หากพลอยมีการปรับปรุงคุณภาพแล้วจะสังเกตุได้ยากต้องแยกโดยผู้เชี่ยวชาญในห้องปฎิบัติการนะคะ 

อความารีนเป็นอัญมณีที่เป็นที่ปรารภนาของสาวๆ นักสะสมอัญมณี หรือ ผู้ติดหลงเสน่ห์ของอัญมณีสีนำ้ทะเล นอกจากนี้ตามความเชื่อโบราณ เชื่อว่า อความารีนเป็นพลอย หรือ เครื่องราง ซึ่งนำโชคและป้องกันอันตรายต่างๆจากทะเลได้นะคะ 
อความารีนเป็นพลอยที่มีสีฟ้าสดใส ช่วยให้ผู้สวมใส่ รู้สึกเย็น สบาย มีพลังของอัญมณีในการขจัดความวุ่นวายภายในจิตใจได้ เช่นหากไม่สบายใจ ร้อนรุ่ม ภาวะวุ่นวายต่างๆรอบตัวมากเหลือเกินก็มองดูอความารีนที่สวมใส่อยู่ สีฟ้าอ่อนๆ จะช่วยขัดเกลา คลายวิตกกังวล และบรรเทาความคิดในด้านลบออกไปได้บ้างนะคะ นอกจากนี้ยังเป็นอัญมณีแทนความอ่อนโยนและใส่ใจ ของผู้ให้ไปถึงผู้รับได้เช่นกัน ทำให้อความารีนได้รับความนิยมในการเป็นเครื่องประดับของขวัญในโอกาสต่างๆ แทนใจได้ เนื่องจากราคาไม่แพง เหมือนเพชร และ ไม่ได้แสดงความรักอย่างลึกซึ้งอย่างเพชร แต่เป็นของขวัญของความห่วงใย และ อ่อนโยนมากกว่า ดังนั้น หากคุณผู้ชายสนใจให้เครื่องประดับหวานๆ อ่อนโยน ราคาไม่สูงมาก 
อความารีนเป็นเครื่องประดับที่น่าสนใจมากๆ นะคะ โดยเฉพาะให้เป็นของขวัญสำหรับผู้ที่เกิดราศีมีน นะคะ หรือ ให้เป็นของขวัญสำหรับผู้รับที่เกิดในเดือนมีนาคมนะคะ 

เคล็ดไม่ลับ ในการเลือกอัญมณี อความารีน ให้พิจารณาตำหนิในเนื้อพลอยนะคะ ส่วนใหญ่อความารีนที่สวยจะใส บริสุทธิ์ ไม่ทึบแสง หากอความารีนเม็ดใดสีทึบ มีตำหนิมาก ก็จะราคาน้อยลง 





______________________________________________________________

"ขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนบทความต่อไป โดยการช่วยคลิก Like หรือ กด google+ นะคะ เพียร์เจมส์จะนำเรื่องราวอัพเดตเกี่ยวกับของสวยๆงามๆ เรื่องราวดีๆของเครื่องประดับ อัญมณี เพชร และ ทองคำ มาฝากให้ได้อ่านกันเรื่อยๆนะคะ"




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น