หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เพชรสีดำ Black Diamond


แบล็คไดม่อนด์ "เสน่ห์ลึกลับ ชวนให้ค้นหา"

แบล็คไดม่อนด์ หรือ เพชรดำนั้น จัดเป็นเพชรที่เกิดขึ้นเองได้ตามธรรมชาติเช่นกัน จะแตกต่างกันก็ต้องที่ปริมาณคาร์บอน (Carbon) และ เขม่าคาร์บอนที่มากกว่าทำให้เพชรมีลักษณะเป็นสีดำเข้ม ดูดรวมแสงภายนอกไว้ทั้งหมด ไม่กระจายแสงออกมาทำให้ มีลักษณะเป็นผลึกที่ดำเป็นเงาแวววาว แต่ไม่มีประกายวิ้งวับแบบเพชรทั่วๆไป แต่ก็มีเสน่ห์ลึกลับ ชวนให้ค้นหา เหมาะกับเครื่องประดับสำหรับสาวๆ ที่มีเสน่ห์ ชอบความท้าทายในชีวิต อีกทั้งยังชอบใช้ชีวิตที่แตกต่างจากคนอื่นๆ เป็นนักรักและอารมณ์รุนแรง แต่ก็มีเสน่ห์ให้น่าหลงไหลอย่างร้ายกาจ เช่น บุคคลิกของตัวละครในซีรี่ย์เรื่อง เซ็กและเดอะซิตี้ นำแสดงโดย ดาราสาวเจ้าบทบาท ซาร่า เจสสิกา ปาร์กเกอร์ ที่ได้เลือก แบล็คไดม่อนด์เม็ดงามเป็นแหวนแทนใจระหว่างเธอกับ มิสเตอร์บิ๊ก 

ถึงแม้ว่า แบล็คไดม่อนด์ อาจจะไม่ได้เป็นที่ปรารถนาทุกคน แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่า แบล็คไดม่อนด์สามารถเป็นสื่อแทนใจได้อย่างดีเยี่ยม และ ไม่ซ้ำใคร บางคนอาจจะคิดว่าแบล็คไดม่อนด์ น่าจะคล้ายๆ พลอยนิล ของไทย แต่ว่าความแวววาว และ สีดำเข้มของแบล็คไดม่อนด์นั้นจะสวยกว่ามาก 
Black Diamond Ring with Carrie, in Sex and the City

ข้อมูลทั่วๆไปของแบล็คไดม่อนต์ หรือ เพชรดำ

เพชรดำ เป็นเพชรชนิดหนึ่งที่เกิดขึ้นเหมือนตามธรรมชาติเหมือเพชรทั่วไป แต่เนื่องจากปริมาณคาร์บอนและเขม่าของคาร์บอนมากกว่าปกติ ทำให้เนื้อเพชรมีสีดำใส และด้วยปริมาณคาร์บอนที่จับตัวมากกว่าเพชรสีอื่นๆ ทำให้เพชรชนิดนี้ มีความแข็งแกร่งมากที่สุด และสามารถทนต่อแรงกดดันได้มากกว่าเพชรชนิดอื่นๆ อีกทั้งหากเทียบราคาเป็นต่อกะรัตแล้ว เพชรดำจะมีราคาถูกกว่า จึงนิยมถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมการขุดเจาะและนำไปทำหัวเครื่องมือที่ใช้เจียรไนเพชรกันมาก ทำให้เราไม่ค่อยเห็นเพชรชนิดนี้ นำมาทำเครื่องประดับกันซักเท่าไหร่


______________________________________________________________

"ขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนบทความต่อไป โดยการช่วยคลิก Like หรือ กด google+ นะคะ เพียร์เจมส์จะนำเรื่องราวอัพเดตเกี่ยวกับของสวยๆงามๆ เรื่องราวดีๆของเครื่องประดับ อัญมณี เพชร และ ทองคำ มาฝากให้ได้อ่านกันเรื่อยๆนะคะ"







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น