หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อัญมณี สื่อความหมายแทนใจ

เลือกพลอยและเครื่องประดับตามความหมาย 

สำหรับสาวๆ หนุ่มๆ ที่เลือกไม่ถูกนะคะ ว่าจะเลือกอัญมณีอะไรให้เค้ากับบุคคลิกหรือต้องการเสริม ลักษณะเด่นอะไรเป็นพิเศษบ้าง เช่น
Diamond เพชร

เพชร Diamond

เพชรเป็นอัญมณีล่ำค่า สดใสเป็นประกาย เพชรเป็นสัญญลักษณ์ของความกล้าหาญ ความบริสุทธ์ ความไร้เดียงสา แสดงถึง ความรักที่บริสุทธ์



มรกต Emerald

มรกต Emerald

มรกต เป็นตัวแทนแห่งรักแท้ ชายใดใส่มรกต จะได้รับรักแท้จากหญิงสาว มรกตสามารถแสดงให้เห็นว่า ความรักจะสดใส หรือเปลี่ยนไป ตามสีที่เคยสดใส เป็น ขุ่นมัว เมื่อความรักจืดจาง เย็นชาไป



จี้อเมทิส สีม่วง

Amethyst เป็นพลอยสีม่วง มีความสัมพันธ์ กับนักบุญ เซนต์ วาเลนไทน์ คนที่ใส่เครื่องประดับชนิดนี้ จะเป็นคนมีเสน่ห์ ช่วยเสริมให้มีโชคลาภ ที่สำคัญ สามารถขจัด อาการมึนเมา แบบหัวราน้ำได้ด้วย



ทับทิมสยาม Siamese Ruby

ทับทิมสยาม Siamese Ruby

ทับทิมสยาม เป็นอัญมณีสดใส เป็นประกายสีแดง ช่วยเสริมสร้างความรัก และมิตรภาพ ที่ดีงามให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ด้วยความที่ทับทิมเป็นสีแดง จึงเหมาะที่จะเป็นของขวัญในวันแห่งความรัก และถ้าทับทิมรูปหัวใจ จะทำให้มีความหมายยิ่งขึ้น

Blue Sapphire สีน้ำเงินสดใส นำโชคสำหรับการหมั้นหมาย และรักแท้ จึงเป็นอัญมณีอีกชนิดหนึ่ง นอกจากเพชรที่ใช้แทนความรัก ช่วยนำ และเสริมสร้าง ความงดงาม ความสุข มาให้ คุณสมบัติพิเศษ สามารถบำบัดรักษา โรคผิดปกติ ทางสมอง ได้ด้วย
Yellow Sapphire เป็นอัญมณี สีเหลืองทอง สดใส นำโชคลาภ ความเป็นศิริมงคล มาให้ผู้ใส่ ยิ่งถ้ามีสีสดใสเป็นพิเศษ สีเหลืองจะใส เป็นประกายสว่างวาว สามารถขจัดโรคที่เกิดขึ้นกับหน้าอก โรคปวดข้อ กระดูก ได้อย่างน่าทึ่ง พร้อมกันนั้น สีเหลืองอำพัน ใครเห็นก็สะดุดตา ช่วยให้มีเสน่ห์น่ามองมากยิ่งขึ้น 
Turquoise เป็นหินสีฟ้าอมเขียว ส่วนมากจะทึบแสง มีอนุภาพมาก ต่อสุขภาพผู้สวมใส่ ช่วยป้องกันอุบัติเหตุ เคราะห์ร้าย อันตรายต่างๆ ทำให้เป็นที่นิยมใส่กันในเวลาเดินทาง หรือหากบางคนไม่เป็นเป็นเครื่องประดับ จะพกติดตัวเป็นเครื่องลางก็ได้ ให้ความรู้สึกสื่อความหมายแบบสบายๆ อาร์ตๆ เหมาะกับพวกรักอิสระในการใช้ชีวิต หรือ มีมนต์เสน่ห์ที่น่าค้นหา 
Garnet เป็นพลอย คล้ายทับทิม แต่มีสีเข้มกว่าจนเกือบเป็นสีน้ำตาล ว่ากันว่าพลอยชนิดนี้ ป้องกันการอักเสบของแผล เสริมสร้างให้สุขภาพที่ดี ทำให้อารมณ์เบิกบานร่าเริง Garnet จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ ในด้านด้านความรัก และ ความเป็นมิตรให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เหมาะกับคนที่เพื่อนเยอะ เพื่อช่วยเหลือเกื้อกลู กันอย่างดียิ่งขึ้น 
Pearl เป็นพลอยที่สร้างแรงบันดาลใจในความรัก และยังสามารถใช้รักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วย ขจัดความหงุดหงิด กระวนกระวายใจ และสามารถนำมาทำเครื่องลาง นำโชคได้ด้วย เปรียบเสมือนเป็นอัญมณีจากวารี จากน้ำ เพื่อสร้างกระแสของความเย็นกาย เย็นใจ และ มีประกายสดใสงดงามเฉพาะตัว 






______________________________________________________________

"ขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนบทความต่อไป โดยการช่วยคลิก Like หรือ กด google+ นะคะ เพียร์เจมส์จะนำเรื่องราวอัพเดตเกี่ยวกับของสวยๆงามๆ เรื่องราวดีๆของเครื่องประดับ อัญมณี เพชร และ ทองคำ มาฝากให้ได้อ่านกันเรื่อยๆนะคะ"






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น