หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

เลือกซื้อทองแท้เหลืองสวยอร่าม แบบสีทองสุก


วิธีเลือกซื้อทองสีสวยๆไว้เป็นเครื่องประดับ (ทองสีสุก)


ปกติร้านทองของไทยจะจำหน่ายทองไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือ มีเปอร์เซนต์ทองเท่ากับ 96.5% ทำให้ทองไทยที่จำหน่ายตามร้านทองทั่วๆไปนั้น (ร้านทองตู้แดง) มีสีเหลืองอร่าม หรือที่เราสามารถสังเกตุได้ว่า สีของทองรูปพรรณในประเทศไทย เช่น สร้อย แหวน กำไร ต่างหู จะมีสีทองสุกสกาวสวยสะดุดตา เป็นที่ชื่นชอบและยั่วกิเลสต่อนักสะสมทองคำ หรือ ผู้ที่สวมใส่ทองเป็นอย่างยิ่ง อาจจะพูดได้มาแค่ซื้อไปเก็บไม่ต้องใส่ทุกวัน ได้ชื่นชมทุกวันก็เป็นสุขใจ เพียร์เจมส์เข้าใจเลยนะคะ ว่ามีนักสะสมทองคำตัวยงในประเทศไทยอยู่เยอะมากๆ ไม่จำกัดเฉพาะคนสูงอายุนะคะ เดี๋ยวนี้เด็กๆหรือน้องๆที่อยู่ในวัยเรียนมหาลัย หรือเริ่มทำงาน ก็ค่อยๆสะสมทองไปเรื่อยๆ บางคนสะสมไปสะสมมา พอมาดูในเซฟโกล์ดของตัวเองแล้วมีไม่ต่ำกว่า สิบบาททองคำนะคะ  
(หน่วยเรียกทองคำไทย 1 บาท เท่ากับ น้ำหนัก 15.16 กรัม) 

นักสะสมทองคำ

รู้อย่างนี้แล้ว เพียร์เจมส์แนะนำเพื่อนๆค่อยๆซื้อทองรูปพรรณหรือ ทองคำแท่ง เก็บกันดีกว่านะคะ เราค่อยๆเป็นนักสะสมตัวน้อยๆ พอเวลาผ่านไปเราจะเป็นนักสะสมทองตัวจริงนะคะ อย่างที่ทราบว่าทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีคำว่าเริ่มต้น และ อาศัยระยะเวลาเพื่อบ่มฟักไปเรื่อยๆนะคะ 

แนะนำการจังหวะการซื้อทอง 

การลงทุนในทองคำก็เหมือนกับการเลือกลงทุนในหุ้น หรือ การลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงชนิดอื่นๆนะคะ เช่น พันธบัตร ที่ดิน เหรียญทอง พระเครื่อง อื่นๆ  คือ มีลักษณะเป็นช่วงราคาที่ขึ้นและมีช่วงราคาที่ลง มีจังหวะที่ควรขาย หรือ จังหวะที่ควรซื้อ เทคนิคง่ายๆคือ ถ้าลงเราก็ซื้อนะคะ ค่อยๆซื้อไปเรื่อยๆ และพอขึ้นเราก็ขายนะคะ ขายไปที่ละนิดเรื่อยๆ เพื่อรอจังหวะลงแล้วค่อยซื้อใหม่ อาจจะฟังแล้วดูเหมือนง่ายนะคะ แต่เชื่อเถอะค่า ตอนตัดสินใจซื้อหรือขายนี่ล่ะ เรียกได้ว่าเป็นจุดวัดใจกันเลยที่เดียว เพราะเราไม่มีทางรู้แน่นอนหรอกนะคะว่า พรุ่งนี้ราคาทองจะขึ้นหรือราคาทองจะลง เพราะฉะนั้น ให้เวลากับราคาทองที่เราเห็นจุดขึ้นหรือจุดลงชัดเจนนะคะ จึงค่อยตัดสินใจเป็นจังหวะเข้าซื้อหรือขาย ฝึกไปเรื่อยๆนะคะ แล้วเพียร์เจมส์เชื่อว่าเพื่อนๆจะจับทางราคาทองคำได้แม่นยำขึ้นเรื่อยๆ ความพยายามอยู่ทีไหน ความสำเร็จจะรออยู่ที่นั่นนะคะ เพียร์เจมส์ก็อยู่ในช่วงฝึกฝนนะคะ (อยากเก่งขึ้นเรื่อยๆ) จะได้เป็นนักสะสมและลงทุนทองที่เก่งขึ้นทุกๆวัน ในอนาคตนะคะ (แอบหวังไว้เล็กๆ ตามสโลแกน สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก เพราะถ้าเริ่มจับทางราคาทองคำได้แล้ว แล้วเราจะรู้สึกภูมิใจเล็กๆว่า เรามาถูกทางแล้ว แต่ตอนที่ตัดสินใจผิดพลาดก็มีนะคะ อย่างที่กล่าวในตอนต้นล่ะค่ะ ว่าอยู่ในช่วงฝึกฝนเช่นกัน เรามาเริ่มพร้อมๆกันนะคะ จะได้ค่อยๆเก่งขึ้นไปด้วยกัน เพื่อนๆคนไหนเก่งแซงไป เราก็ดีใจด้วยนะคะ มาแชร์ให้กันฟังบ้างนะคะ)

เอกลักษณ์สีทองสุกของไทย

 อย่างที่บอกนะคะว่าจริงๆแล้วทองบ้านเราเปอร์เซนต์ดีและมีสีเหลืองสวยงาม ทำให้ชาวต่างชาติมักแปลกใจในสีเหลืองของทองคำ เพราะว่าทองจากต่างประเทศส่วนมากจะมีสีเหลืองน้ำตาล หรือ เป็นสีน้ำตาลทองมากกว่า หรือ ที่เรียกกันว่า ทองเค หรือ พิงค์โกลด์ (Pink Gold)   สีทองคำไทยตามรูปด้านล่างนะคะ 



วิธีการตรวจทองแท้หรือไม่ ด้วยความร้อน

เพื่อนๆสามารถตรวจทองคำแท้ หรือ ทองเปอร์เซนต์ดีได้ง่ายๆด้วยตัวเองนะคะ โดยใช้ความร้อนค่า เผา เผา และ เผาไฟเข้าไปนะคะ ทองแท้ หรือ ทองที่เปอร์เซนต์ดีจะให้สีสันที่สวยสดใส ไม่คล้ำ ไม่ดำ และ ไม่ลอกเมื่อถูกความร้อนนะคะ อ่านเพิ่มเติม ว่าทำไมทองเปอร์เซนต์ดีถึงไม่กลัวไฟลน แบบทองเนื้อเก้า คลิกที่นี่นะคะ 






"ขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนบทความต่อไป โดยการช่วยคลิกไลท์ หรือ กด google+ นะคะ เพียร์เจมส์จะนำเรื่องราวอัพเดตเกี่ยวกับของสวยๆงามๆ เรื่องราวดีๆของเครื่องประดับ อัญมณี เพชร และ ทองคำ มาฝากให้ได้อ่านกันเรื่อยๆนะคะ"





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น