หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แหวนนพเก้า(Nine Elements on the Ring)

กลับมาแล้วหลังจากหายไปพักใหญ่ จากมรสุมต่างๆที่ผ่านมา และก็ผ่านไป เพราะฉะนั้น ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ที่กำลังประสบอุปสรรคต่างๆในชีวิต ขอเพียงเราไม่ท้อนะคะ แล้วทุกอย่างจะต้องดีขึ้น เอง ชีวิตคนเราไม่แน่นอน มีขึ้น มีลง สลับสับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ในทุกช่วงของชีวิต ตราบใดที่เรายังมีความหวังและความพยายามที่ดี ต่อไปไม่ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าใด สิ่งดีๆในชีวิตย่อมเข้ามาเอง ทำวันนี้ให้ดีที่สุด และทำใจให้มีความสุขสดชื่น เราจะได้นำความสุขจากภายในไปเผื่อให้กับคนข้างๆ รอบๆ ตัวเรานะคะ 
วันนี้ขอนำเสนอ อะไรสวยๆ งามๆ เป็นสิริมงคลให้ชีวิต หลายคนคงเคยเห็น แหวน หรือ เครื่องประดับ ที่ได้ชื่อว่า เป็นอัญมณีสิริมงคลทั้ง 9 คือ มีพลอย หรือ เพชรนิลจินดา 9  ชนิด รวมอยู่ในเครื่องประดับอันเดียว มีกลอนเพราะๆ ที่ใช้มานาน มาฝากนะคะ 



"เพชรดี มณีแดง เขียวใสแสงมรกต
เหลืองใสสดบุษราคัม แดงแก่ก่ำโกเมนเิอก
สีหมอกเมฆนิลกาฬ มุกดาหารสีหมกมัว
แดงสลัวเพทาย สังวาลสายไพฑรูย์"


โดยมีความเชื่อมาตั้งแต่โบราณกาลว่า อัญมณีทั้ง 9 ชนิดนี้ คือ ดาวนพเคราะห์ในกาแล็คซี่ของเรา ที่ประกอบด้วย ดาวเคราะห์ ทั้งหมด 9 ดวงในระบบสุริยะ ซึ่งมีเทพเทวดาปกป้องดูแล อยู่ ทำให้เกิดความรุ่งเรือง ความดีงาม ความเป็นสิริมงคลในการป้องกัน ภยันอันตรายต่างๆ ที่จะเข้ามา หากผู้ใดมีไว้ครอบครองมงคลต่างๆ ก็จะปกป้องภัยต่างๆ ให้นั่นเองนะคะ แหม แค่ความหมายก็ชนะขาดลอยแล้ว ในสมัยก่อนเป็นที่นิยมมากสำหรับ กษัตริย์ หรือ ราชวงศ์ และ ชนชั้นสูง แต่ในปัจจุบัน อาจจะได้เป็นสมบัติตกทอดมายังรุ่นลูกและ รุ่นหลาน จัดเป็นเครื่องประดับที่มีคุณค่าทางจิตใจ และ ยังเป็นเครื่องประดับที่สามารถนำมาประยุกต์ ใส่เป็น เครื่องประดับ แนว Vintage หรือ แนว Antique ได้อีกด้วยนะคะ รับรองแต่งแล้วสวยเก๋ บวก เท่ห์ ไม่แพ้ เครืองประดับ แบรนด์เนมดังๆ แน่นอน

กลอนเพราะๆ สำหรับเครื่องประดับ นพเก้า นะคะ 
เพชรยิ่งใหญ่ ไพรี ไม่มีกล้ำ ทับทิมนำ อายุยืน เพิ่มพูนผล
อุดมลาภ ยศศักดิ์ ประจักษ์ดล มรกต กันภัยพ้น ผองเล็บงา
บุษราคัม ฉาบเสน่ห์ ไม่เสแสร้ง โกเมนแจ้ง แคล้วพาลภัย ใจสุขา
ไพลินย้ำ ความร่ำรวย ช่วยนำพา มุกดาหาร เสน่หา น่าเมียงมอง
อันเพทาย ช่วยกันโทษ ที่โฉดเขลา ไพฑูรย์เล่า กันฟอนไฟ ภัยทั้งผอง
ดลบันดาล ให้เทวา มาคุ้มครอง สบสนองคุณค่าแจ้ง แห่งนพรัตน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น