หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Cocktail Collections From PIAGET

The Luxury of fine pieces in creative Collection 
Give special thank to official website of "PIAGET"
www.piaget.com


บทความนี้ ขอนำเสนอ เรื่องราว ของไอเดียในการดีไซน์จิวเวลรี่ยุคใหม่ที่ผสมผสานสีสัน และอัญมณีหลากสีได้อย่างลงตัว ในชิ้นงานที่มีความประณีตสูงมากๆ สวย หรูหรา และน่าหลงใหลเป็นอย่างยิ่ง ในคอลเลคชั่นของ PIAGET JEWELRY รังสรรค์ชิ้นงานอัญมณีที่มีคุณค่า ฉีกแนวทุกๆการดีไซน์ ด้วยแรงบันดาลใจจากเมนูค็อกเทลต่างๆ ในชื่อว่า "Cocktail creative collection, daring of creativity" ขอเสนอความคิดเห็นส่วนตัวว่า ครั้งแรกที่เห็นรู้สึกทึ่งมาก ในการนำอัญมณีหลากสีสรรต่างๆ มารวมกันและจัดรูปแบบได้อย่างลงตัว เป็นเอกลักษณ์ที่หรูหราและสวยงามมาก คือ เราชอบนั่นเอง ^^ 

แหวนรูปทรงต่างๆนั้นมาจาก Cocktail inspirations ที่ต่างชนิดกันออกไป ดังนั้น แก้ว หรือ แหวนวงแรกที่นำมาเสนอนี้ ไม่ต้องบอกก็น่าจะเดาได้ว่า เป็น Cocktail สุดโปรดของบล็อกเกอร์เลยก็ว่าได้นะคะ ด้วยความหอมสดชื่นของใบ เปปเปอร์มิ้น หรือ บางทีก็เรียกคำคุ้นๆ หูได้ว่า ใบสะระแหน่ บ้านเรานั่นเองนะคะ รสชาด จะมีแอลกกอฮอล์ค่อนข้างสูงกว่าทั่วๆไปเล็กน้อย มีกลิ่นเย็นๆ เฉพาะตัวและความเปรี้ยวอ่อนเล็กน้อยของเลม่อน ได้ชิมปุ๊ป รู้เลยว่า เป็น Mojito แน่ๆไม่ผิดแก้วแน่นอนค่า

Limelight Mojito cocktail inspiration ring วงนี้สวยถูกใจที่สุดแล้วค่า คงเป็นเพราะโดยส่วนตัวนั้นชอบสีฟ้าอมเขียวของน้ำทะเล และคนที่ชอบสีสรร อื่นๆ ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ เพราะว่า แบบอื่นๆนั้นก็สวยไม่แพ้วงนี้เลยที่เดียว รูปแบบจะได้รับแรงบันดาลใจจาก Mojito Cocktail มีจะมีใบเปอเปอร์มิ้นวางไว้ด้านบนข้างๆขอบแก้ว จะอีกด้านก็มีเลมอน ฝางบางๆประดับไว้อยู่นะคะ ที่นี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าตัวเรือนแหวน Mojito นี้มีอัญมณีอะไรบ้าง ตัวเรือนทำด้วยทองขาว (18K White Gold ) เม็ดตรงกลางคือ Cushion-cut of Tourmaline สีฟ้าอมเขียว ขนาดประมาณ 24.57 กะรัต และ ประดับด้วย Round Citrine สีเหลือง ที่เป็นสัญลักษณ์แทนเลม่อน ขนาดประมาณ 3 กะรัต  ส่วนที่เป็นเม็ดสีเขียวอ่อน เม็ดกลมเล็กตรงขอบของเลม่อน คือ Round Tsavorite และ เม็ดกลมด้านข้างประดับด้วย Emerald สีเขียวเข้ม ซึ่งเป็นตัวแทนของ ใบเปปเปอร์มิ้น นะคะ และได้ ฝังเพชรไว้ที่ตัวเรือนด้านข้างโดยรอบทั้งวง แค่ได้อ่านขนาดของ Tourmaline ก็มีใจละลายกันบ้าง มนุษย์เงินเดือนอย่างเราคงขอเก็บเงิน อีกซักระยะยาวๆๆ นะคะ มาโชว์ ยั่วไอเดียผู้อ่านก่อนดีกว่า เผื่อใครกระเป๋าหนักถูกใจ จะได้มีตัวเลือกในการช้อปปิ้งเพิ่มขึ้น นะคะ 


วงต่อไปก็ไม่ต้องพูดถึง สวยชนะทุกวง สำหรับคนที่ชื่นชอบสีเหลืองของซิทริน หรือ บุษราคัม เป็นชีวิตจิตใจ คอลเลคชั่นของวงนี้มีชื่อว่า "Whisky on the Rocks" แค่ชื่อ ก็น่าชิมซะแล้ว เอ เอ เขียนบทความตอนนี้ไป เริ่มอยากได้ Cocktail ซักแก้วแล้วสิ การได้จิบ Cocktail อร่อยๆ หน้าหนาว ชมวิว ริมทะเล ช่างมีความสุขดีแท้ คนเขียนเริ่มเหวิ่นและ ขอกลับมาเขียนต่อดีกว่านะคะ เดี๋ยวจะเขียนไม่จบ ผลงานชิ้นนี้ หรือ แก้วนี้ เหมาะสำหรับ นักดื่มตัวยง ที่เดียว เพราะความเข้มข้น รุนแรง แต่ก็แฝงไปด้วยความอ่อนหวาน ละมุนลิ้นของ วิสกี้ ชั้นดีแก้วโปรด ทำให้ งานในคอลเลคชั่นนี้ จะขาดไม่ได้เลย สำหรับอัญมณีที่เป็นสีสันของ ความนุ่มละมุนลิ้นของวิสกี้ และ การเพิ่มความเย็นเพื่อรสชาดที่กลมกล่อมมากขึ้น โดยการใส่น้ำแข็งลงไปด้วย ว้าวววววว คุณผู้อ่าน คงอย่างชิมแก้วนี้เหมือนกันแล้วใช่มั้ยคะ นี่เป็นการเขียนบทความที่เพิ่มกิเลสให้ตัวเองอย่างมาก ไม่เป็นไรค่า เพียร์เจมส์ถือว่าเป็นการฝึกฝนอย่างหนึ่ง ในการอดทนอดกลั้น ต่อสิ่งยั่วยุต่างๆ เรามาดูรายละเอียดกันดีกว่านะคะ ว่า Whisky on the Rocks เค้าใช้อัญมณีชนิดใดประดับในวงบ้าง ตัวเรือนทำด้วยทองคำสีเหลืองอำพัน(18K, Yellow Gold) ให้เข้ากับ สีเหลืองของซิทริน โดย เป็นด้านบนเม็ดใหญ่ที่สุด คือ Cushion-cut Citrine สีเหลืองอำพัน ขนาดประมาณ 27 กะรัต และ ประดับด้วย  Quart สีขาวขุ่น แทน ก้อนน้ำแข็ง ขนาดประมาณ 1.9 กะรัต และ ตกแต่งด้วย Round diamond รอบๆ  



Limelight แก้วนี้ มีชื่อว่า "Watermelon Dream" ใครเป็นแฟนตัวยง ของ Cocktail แก้วนี้ก็เข้ามาชิมได้นะคะ และ นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับแฟนพันธุ์แท้ ของอัญมณีสีแดง ก็ไม่ควรพลาดชื่นชมความประณีตและงดงามของงานจิวเวลรี่ชิ้นนี้นะคะ นอกจากจะให้สีสัน ที่ร้อนแรงและทรงพลัง ก็มีการสร้างสมดุลของการประดับรอบๆด้วยสีเขียวอย่างลงตัว โดยเครื่องประดับชิ้นนี้ได้แรงบันดาลใจมากจาก Cocktail รสชาดของแตงโม ขอสารภาพว่า จริงๆ ยังไม่เคยลอง Cocktail ชนิดนี้มาก่อน เลยยากที่จะบรรยายความรู้สึกเมื่อได้ชิมนะคะ ไว้ขอไปชิมของจริงก่อนแล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังนะคะ ส่วนใหญ่เรา จะสั่งพวกอ่อนๆ หรือ ที่ชอบมากกว่าก่อน และก็ได้ชิมไม่กี่แก้วก็ ยกธงขาวแล้วล่ะค่า ที่สั่งบ่อยๆ ก็อย่างที่บอกไปนะคะ คือ Mojito, Whisky บ้าง หรือ ไม่ก็ B-52 อื่นๆ นอกเรื่องอีกแล้ว .. ตัวเรือน ของ Watermelon Dream ทำด้วยทองคำสีเหลือง(18K, Yellow Gold) ประดับด้วยอัญมณีคือ Cushion-cut Rubellite ขนาดประมาณ 37 กะรัต ตกแต่งด้วย Brilliant-cut Emerald รวมประมาณ 4 กะรัต และ ตกแต่งขอบด้านข้างด้วยเม็ดกลมๆ เล็กที่ให้ประกายไฟสวยงามของเพชร Brilliant-cut Yellow Diamond 



ใครรู้สึกว่า อยากรู้เรื่องอะไรเพิ่มเติม เขียนข้อความรีเควสมาได้นะคะ แล้วทางเพียร์เจมส์จะนำเสนอเรื่องราวเครื่องประดับสวยๆงามๆให้ได้ชม หรือ ตามรีเควสที่ขอกันมากเรื่อยๆนะคะ หรือ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่เวปไซต์อ้างอิง ด้านล่างนะคะ 



I do, I do love this creativity so much, give my thumbs up!!!  Here could be new idea to create such beautiful arts in jewellery of fusion styles throughout the modern world. It propers to name this model of daring creativity, I do agree that it is very hard to put a variety of colour gemstone in just one setting to its maximum beauty. Do you agree with me? 
Let me show you how fascinating this collections are!! Really tempting to purchase to keep for a uniqueness, it is not a piece of jewellery, but also an art of all jewellery designs.  Actually, I plan to write this story and launch on Christmas to the celebration, but I am afraid that during that time, I might be so busy. So it is just a pre-launch, Merry Christmas everyone !!! 


References
http://www.piaget.com/
http://manyfaceted.com/2011/05/cocktail-hour/
http://www.funkytrend.com/cocktail-jewelry-trend/
http://www.luxist.com/photos/piaget-limelight-cocktail-rings/3462903/
http://robinbassjewelry.com/blogs/robinbassjewelry/9362319-the-ultimate-cocktail-ring

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น