หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รูปทรงกับบุคลิกภาพ (Diamond Shape)

เหลี่ยมต่างๆของรูปทรงเพชร

ปัจจุบันเพชร หรือ พลอยต่างๆ มีหลายรูปทรง(Shape) หรือ บางทีเรานิยมเรียกว่า แฟนซีคัต(Fancy Cut)  เพื่อตรงความต้องการของผู้บริโภคหรือเรียกได้ว่าตอบสนองรสนิยมของผู้สวมใส่ได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รูปทรงกลม รูปทรงวงรี รูปทรงหยดน้ำ รูปทรงสี่เหลี่ยม รูปทรงหมอนอิงคือรูปทรงสี่เหลี่ยมที่มีหัวมุมทั้งสี่เป็นลักษณะมนทั้งหมด รูปทรงหัวใจ และอื่นๆ นอกจากรูปทรงของอัญมณี เช่น เพชร หรือ พลอย จะทำให้เครื่องประดับแต่ละชิ้นมีลูกเล่นที่มีเสน่ห์แปลกตามากขึ้น ทั้งยังช่วยเสริมบุคคลิกภาพของผู้สวมใส่เช่นกัน
ในกรณีที่เสริมบุคคลิกภาพนี้ เพียร์เจมส์ขอกล่าวในบล็อกนี้ว่า รูปทรงของอัญมณีนั้นสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในกรณีแต่งเสริม เพิ่มเติมบุคคลิกภาพของเราในส่วนที่ขาดให้เต็ม หรือในส่วนที่เกินให้พอดีได้ หลายท่านอ่านมาถึงจุดนี้อาจจะ งง.....เอ...ยังไง ขอยกตัวอย่างง่ายๆนะคะ เช่น เรามีบุคคลิกภาพที่คิดว่าดูอ่อนหวานมากเกินไป วันนี้อยากแต่งตัวออกแนวให้ดูเป็นสาวมั่นใจในตัวเองมากขึ้น คือ เปลี่ยนจากสาวที่ดูอ่อนหวานน่าทะนุทะนอม เป็นสาวเปรี้ยว ซึ่งโดยปกติใส่แต่เครื่องประดับที่เป็นรูปทรงกลม หรือ รูปทรงหัวใจ หรือ รูปทรงดอกไม้ หากต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์ผ่านเครื่องประดับเดิมให้เป็นสาวเปรี้ยวมีเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เพียร์เจมส์ขอแนะนำให้เปลี่ยนเป็นเครื่องประดับรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือ สี่เหลี่ยนมผืนผ้าแทน เพียงเท่านี้ลักษณะการแต่งตัวและบุคคลิภาพจะเปลี่ยนไปในฉับพลัน ทำใด้ง่ายได้ผลเร็วและเป็นที่สังเกตุโดดเด่นได้จากคนคุ้นเคย เป็นเกล็ดเล็กๆน้อยๆของการแต่งตัวด้วยเครื่องประดับที่สามารถเสริมบุคคลิภาพของท่านผู้สวมใส่ได้นะคะ


ที่นี้รูปทรงต่างๆหรือแฟนซีคัต(Fancy Cut) มีอะไรบ้าง 


ลองอ่านดูนะคะ ว่าความชอบต่อรูปทรงต่างๆตรงกับบุคคลิกภาพของเราแล้วหากต้องการปรับเป็นบุคคลิภาพแบบใดก็หารูปทรงนั้นสวมใส่แทนนะคะ





รูปทรงคลาสสิกตลอดกาล คงหนีไม่พ้น รูปทรงกลม (Round Diamond) 


  • รูปทรงกลม

    เป็นที่นิยมโดยทั่วไปเพราะแสดงออกถึงความเรียบง่าย ที่แฝงไปด้วยความนุ่มนวล อ่อนโยน อบอุ่น นอกจากนี้ก็ยังแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองในการใช้ชีวิต ดั่งคำที่บอกว่า "Simple makes perfect." รูปทรงกลมได้ในคำจำกัดนั้นของผู้ที่ได้สวมใส่เครื่องประดับทรงนี้ไว้ทั้งหมด

รูปทรงต่อไปมักนำมาทำเป็นเครื่องประดับระดับโลกเสมอจากที่เราพบเห็นได้ในหนังสือพิมพ์หรือนิตยสาร คือ รูปทรงหยดน้ำ(Pear Diamond)

  • รูปทรงหยดน้ำ

    แสดงออกถึงความเข็มแข็ง เปิดเผย สง่างาม เฉลียวฉลาด และมีความมั่นใจที่แฝงไปด้วยเสน่ห์เป็นอย่างมาก แต่มักมีความเชื่อบางอย่างที่สืบทอดกันมาว่า รูปทรงหยดน้ำนี้ลักษณะคล้ายรูปทรงน้ำตา ทำให้การใส่อัญมณีนี้ บางทีก็แสดงออกถึงเรื่องชวนให้โศกเศร้าครั้งได้มองเครื่องประดับที่แต่งด้วยอัญมณีรูปทรงนี้ แต่ถ้ามีคนซื้อให้ก็ได้ทั้งนั้นนะคะ ทรงนี้ก็ใส่ได้นะคะ เราคิดในทางบวก เพราะออกจะสวย มีสไตล์และโดดเด่น  
    เผื่อใครไม่มั่นใจขอนำภาพเครื่องประดับในตำนานของ อลิซาเบธ เทย์เลอร์ มาให้ได้ชมนะคะ เป็นสร้อยเพชรโดยเม็ดกลางเป็นเพชรรูปทรงหยดน้ำงดงามมาก ถึงแม้ตอนนี้จะได้ข่าวว่าหลังจากการเสียชีวิตของเธอ บริษัทคริสตี้จะจัดประมูลเครื่องเพชรของเธอ และรายได้จะเป็นสาธารณะกุศลนะคะ 
สร้อยเพชรรูปทรงหยดน้ำตรงกลาง
อลิซาเบธ เทย์เลอร์-เบอร์ตัน 

รูปทรงของความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ มักอยู่ในรูปทรงวงรี หรือ รูปไข่(Oval Diamond)

  • รูปทรงไข่

    แสดงออกถึง ความเป็นคนช่างคิด ชอบคิดอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ มีความคิดสร้างสรรค์ มีความเป็นศิลปิน หรือ อาร์ติสค่อนข้างสูง มีความเฉลียวฉลาดและเฉียมคมในการคิด และหนักแน่มั่นคง 


รูปทรงของความแปลกตาที่มีเสน่ห์มากที่สุด ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ต้องยกให้ รูปทรงสี่เหลี่ยม(Square Diamond)

  • รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือ รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า

    แสดงออกด้านบุคคลิภาพที่มีความมั่นใจสูง มีโดดเด่น ความเป็นผู้นำ กล้าได้กล้าเสีย เป็นนักคิดตัวฉกาจโดยแสดงออกตามหลักของเหตุและผล ซึ่งบางครั้งอาจจะดูแข็งกร้าวภายนอกได้  


รูปทรงที่บ่งบอก ถึงความอ่อนหวานมากที่สุด ขอยกให้ รูปทรงหัวใจ(Heart Diamond)

  • รูปทรงหัวใจ

    นี้ แสดงออกถึงความโรแมนติก ความรัก ความอ่อนหวาน ที่เป็นเสน่ห์ต่อผู้สวมใส่หรือแม้กระทั่งคนภายนอกมองว่า คุณกำลังอินเลิฟเข้าอย่างจัง 





คีย์เวิรด์: เพชร รูปทรง รูปร่าง บุคคลิกภาพ เสน่ห์ ความมั่นใจ
Keyword: Diamond, Diamond shape, Personality, Charming, Confidence, Round Diamond, Square Diamond, Pear Diamond, Heart Diamond, Oval Diamond




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น