หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

แปรงแต่งหน้า Chikuhodo MK-2

สวัสดีค่า เพื่อนๆและแฟนบล็อกเกอร์เพียร์เจมส์ทุกท่านนะคะ



www.chikuhodo.com

หลังจากห่างหายงานเขียนบล็อกเกี่ยวกับเครื่องประดับและอัญมณีไประยะหนึ่งเพราะช่วงหลังๆมีงานใหม่ๆ มาให้ลองมากขึ้นและ ก็นำมาซึ่งหัวข้อของวันนี้นะคะ นั่นก็คือ หัวข้อของแปรงแต่งหน้า ซึ่งเราคิดว่าผู้หญิงที่แต่งหน้าทุกท่าน คงเป็นเจ้าของอย่างน้อยแปรงแต่งหน้า 1 ชิ้นล่ะ อย่างน้อยเราเดาเองว่าต้องมีแปรงปัดแก้มไว้สำหรับลงบลัชออนให้แก้วแดงๆ อมชมพูแน่ๆ


       




เราได้ลองกับตัวเองมาหลายแบบมากๆ เลยขอนำประสบการณ์ในแปรงรุ่นต่างๆมาเขียนเพื่อเป็นประโยชน์สำหรับคนที่อยากสะสมแปรงแต่งหน้าดีๆ ไว้ เหมือนเรา  เพราะก่อนเราจะซื้อแปรงแต่งหน้านั้นเราก็หาข้อมูล อ่านตามรีวิว ต่างๆ มาในระดับหนึ่งและเห็นว่า แปรงแต่งหน้าบางกลุ่มข้อมูลน้อยๆมาก เราเลยต้องไปตามหาดูในเวปต่างประเทศ เลยทำเกร็ดเล็กๆน้อยๆมาแชร์ในบล็อกนี้นะคะ ( การลงทุนซื้อแปรงแต่งหน้าดีๆซักอันก็อาจจะเป็นการลงทุนที่คุ้มนะคะ เพราะว่าถ้ารักษาให้ดี เราใช้ทุกวันและเราอาจจะใช้เก็บไว้ใช้ได้ นานถึง 5-10 ปีก็เป็นได้ อันนี้ขอบอกเลยว่านี่เป็นเหตุผลความคิดที่เข้าข้างตัวเองสุดๆ  ^^' )

แน่นอนค่าว่า ผู้หญิงแต่ละคนจะมีความกังวลในแต่ละเรื่องไม่เหมือนกัน โดยส่วนตัวของผู้เขียนนั้นเป็นคนผิวแพ้ง่ายและค่อนข้างเซ้นซิทีฟ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ให้ความสำคัญมากที่สุดในขั้นตอนการเลือกแปรงแต่งหน้าคือ ความนิ่ม และ ความรู้สึกที่ลื่นสบายผิวไม่บาดหน้าเมื่อใช้แต่งหน้า


First Impression of Squirrel Powder brush: Chikuhodo 


ในรูปที่นำมานำเสนอวันนี้คือ แปรงสัญชาติญี่ปุ่นนามว่า Chikuhodo รุ่น มากิ หรือ เรียกย่อๆว่า รุ่น MK-2

ทำจากขนกระรอกสีเทาทั้งหมด เป็นแปรงสำหรับแป้งฝุ่น หรือ ไฮไลท์ แบบแห้ง น่าจะเหมาะสมที่สุด เพราะหัวแปรงมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ปัดไม่กีทีก็เต็มหน้าแล้ว และ ให้สัมผัสและการปกปิดที่บางเบา เป็นธรรมชาติมากมาก ส่วนความสวยงามและความปราณีตของชิ้นงานแปรงแต่งหน้ารุ่นนี้ไม่ต้องพูดถึงเลย (สวยเวอร์ๆ) และ เพราะมีพรินท์พิมพ์ลายดอกซากุระที่ด้ามจับด้วย การใช้งานค่อนข้างทน และไม่ต้องระวังมากจนเกินไปว่าลายพริ้นท์รูปดอกไม้ข้างแปรงจะหลุดออก


ข้อดีของแปรงขนกระรอก

1 ขนนิ่มมาก นิ่มเทพ
2 ขนมีลักษณะเฉพาะตัวคือ เบา ให้การปกปิดที่ไม่หนามาก เป็นธรรมชาติ เหมาะกับการลงไฮไลท์หรือ finishing powder
3 จากประสบการณ์ไม่ว่าจะเป็นการปัด แบบ วนๆ ปัดลง ปัดขึ้น หรือลักษณะเทคนิกปัดแบบบัพเฟอร์คือการหมุนวนๆตั้งฉากกับใบหน้า ก็ไม่เกินการระคายเคืองผิว หรือ บาดหน้าเลย พร้อมทั้งจะให้ลุคตอนแต่งหน้าเสร็จ เป็นเงาๆ เนียนสวยอีกด้วย


ข้อเสียของแปรงขนกระรอก

1 ไม่เหมาะกับเครื่องน้ำอางที่เป็นน้ำ หรือ water base cosmetic ทุกชนิด
2 ขนแปรงเกาะเนื้อเครื่องสำอางน้อย ทำให้ปกปิดได้แบบบางเบาเท่านั้น ใครที่ต้องการการปกปิดที่มาก มองข้ามไปได้เลยค่า
3 ดูแลรักษายากกว่า แปรงขนม้า แปรงขนแพะ หรือ แปรงขนสังเคราะห์ เพราะแปรงขนกระรอก เส้นขนมีความเปราะ แตก ขาดเป็นท่อนได้ง่ายกว่า เหมือนเส้นผมเราอ่ะค่า ต้องดูแลดีไม่งั้นก็ขาด หรือ หลุดเป็นท่อนๆได้
4 เป็นความชอบส่วนบุคคลนะคะ เพราะบางคนอาจจะไม่เลือกใช้แปรงที่ทำจากขนสัตว์เพราะคำนึงถึง Animal Cruelty ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ระหว่างการผลิตแปรง นะคะ


นำข้อมูลบางส่วนมาแชร์ให้ฟังนะคะ สำหรับคนที่สนใจเก็บแปรงคุณภาพเยี่ยม ราคาแพง  ขนนิ่มมากๆ Chikuhodo Mk2 ก็เป็นอีกตัวที่น่าสะสมนะคะ



______________________________________________________________





"ขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนบทความต่อไป โดยการช่วยคลิก Like หรือ กด google+ นะคะ เพียร์เจมส์จะนำเรื่องราวอัพเดตเกี่ยวกับของสวยๆงามๆ เรื่องราวดีๆของเครื่องประดับ อัญมณี เพชร และ ทองคำ และ ความสวยความงาม มาฝากให้ได้อ่านกันเรื่อยๆนะคะ"















2 ความคิดเห็น: