หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

แบบแหวน เมื่อสวมใส่


ลักษณะแบบแหวนรูปทรงต่างๆ 

คิดว่าเพื่อนคงเคยประสบปัญหาว่านิ้วแบบไหน เหมาะกับแหวนทรงอะไรนะคะ บทความนี้ของเพียร์เจมส์ขอนำเสนอรูปแบบแหวนทรงต่างๆ เมื่อสวมใส่ในนิ้วแล้วให้ความรู้สึกอย่างไรนะคะ อันนี้ต้องบอกว่าขึ้นกับความชอบส่วนตัวจริงๆนะคะ ตัดสินใจแทนกันบ่ได้ หรือ ถ้าให้แฟนตัดสินใจแทนก็ไม่แน่นะคะ อาจจะดีกว่า หรือไม่ก็งอนกันไปเลยทีเดียว ล้อเล่นนะคะ มาดูตัวอย่างแบบแหวนที่นำมาฝากกันดีกว่านะคะ


การเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้ว 

  • นิ้วเรียว เหมาะกับแหวนเกือบทุกชนิด เพราะใส่ได้หมด
  • นิ้วอวบ เหมาะกับแหวนที่มีหน้ากว้างเล็กน้อย หรือ ปานกลางจะทำให้นิ้วดูเล็กเรียวลง ไม่ควรเลือกแหวนที่หน้าแคบมาจนเกินไปเพราะจะทำให้นิ้วดูอวบมากยิ่งขึ้น
  • นิ้วอวบที่มีลักษณะเนื้อเยอะบริเวณโคนนิ้ว ควรเลือกแหวนที่มีหน้ากว้างค่อนข้างมาก และไซส์ให้พอดีไม่เล็กจนเกินไปจนดันเนื้อให้ดูเยอกว่าเดิม การเลือกไซส์ที่พอดีจะใส่แล้วให้ความรู้สึกสบายและปกปิดได้ดีกว่านะคะ  นอกจากนี้ยังทำให้นิ้วเรียวสวยงามมากยิ่งขึ้นนะคะ หรือ เลือกแหวนที่มีลักษณะปลายแหลมจะเป็นจุดนำสายตาพร้อมกับช่วยอำพรางทำให้นิ้วดูเรียวขึ้นนะคะ  
  • นิ้วที่มีข้อแตกตรงกลาง ควรเลือกแหวนที่มีลวดลายสม่ำเสมอ หรือ ลวดลายเหมือนกันรอบวง เพราะนิ้วที่มีข้อแตกเมื่อใส่แหวนลงไปแล้ว แหวนจะหมุนตัวได้ง่าย การที่เลือกแหวนที่มีลวดลายเหมือนกันรอบวงจะทำให้ดูไม่ออกว่า แหวนมีการหมุน หรือ เคลื่อนตัว นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้สวมใส่แหวนคล่องตัว และ มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น 
  • นิ้วสั้น หรือ นิ้วไม่ยาว ควรเลือกแหวนที่มีขนาดเล็ก กระทัดรัด หน้าแหวนแคบๆ เพื่อให้นิ้วดูยาวขึ้นมีมิติ 

แหวนที่ใส่แน่นหรือเล็กไปหรือไม่ 

ดูยังไงถ้าใส่แหวนแล้วรู้สึกแน่นหรือคับเกินไป ให้เพื่อนๆลองสวมแหวนวงนั้นๆนะคะ และ กำมือของเรา หากมีความรู้สึกตึงมือ หรือ กำมือแล้วนิ้วติดหรือ กำมือไม่สนิท โดยส่วนมากสรุปได้ว่าขนาดของแหวนไม่พอดีกับนิ้วนะคะ คือขนาดเล็กเกินไปเราจะรู้สึกใส่ไม่สบาย ให้เปลี่ยนเป็นแหวนที่มีขนาดใหญ่กว่า ไซส์ที่เลือกเล็กน้อยนะคะ 




หวังว่าเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆของ รูปทรงของแหวนกับนิ้ว และ การเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้ว จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ เพียร์เจมส์ ไม่มากก็น้อยนะคะ อยากรู้เรื่องอะไร เกี่ยบกับเครื่องประดับ และ อัญมณี ฝากข้อความได้ด้านล่างได้นะคะ ตอนนี้เริ่มนึกเรื่องที่จะพิมพ์บทความไม่ออก เพื่อเพื่อนๆ มีไอเดียดีๆ มาแชร์ที่เพียร์เจมส์ได้นะคะ 






______________________________________________________________

"ขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนบทความต่อไป โดยการช่วยคลิก Like หรือ กด google+ นะคะ เพียร์เจมส์จะนำเรื่องราวอัพเดตเกี่ยวกับของสวยๆงามๆ เรื่องราวดีๆของเครื่องประดับ อัญมณี เพชร และ ทองคำ มาฝากให้ได้อ่านกันเรื่อยๆนะคะ"







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น