หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2558

เรื่องทอง น่ารู้

เรื่องเงิน เงิน เรื่องทอง ทอง

บทความนี้เราขอละเรื่องเงินไว้ก่อนนะคะ เพียร์เจมส์ขอนำเสนอเรื่องน่ารู้ของทองว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้างและ น่าสนใจเพียงใด ทำไมใครๆถึงให้ทองคำเป็นโลหะที่มีค่าเหนือการเวลาและเงินเฟ้อ เพชรอาจจะเลอค่าและมีมูลค่าทางจิตใจมากกว่าทองคำ แต่ทว่าทุกคนคงปฎิเสธไม่ได้ว่าการมีทองไว้ในมือ เหมือนเรามีเงินสดอยู่ในมืออย่างไงก็อย่างนั้น เพราะทองทำสามารถแปรเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ทุกเวลา และง่ายดายยิ่งกว่าเพชรน้ำงามมากนะคะ เพราะฉะนั้นทุกคนคนเคยได้ยินสุภาษิตที่ว่า "มีเงินเค้าเรียกเป็นน้อง มีทองเค้าเรียกเป็นพี่"ถ้ามีทั้งเงินทั้งทอง เค้าคงเรียกได้ว่า เราเป็นพี่เป็นน้องกัน อิอิ อันหลังเติมเองนะคะ 
ที่นี้ขอนำ รูปภาพและ บทความมานำเสนอเรื่องอัศจรรย์ของทองคำบริสุทธิ์ นอกเหนือจากมูลค่า ข้ามผ่านกาลเวลาของทองคำ มีอะไรบ้าง มาดูกันนะคะ 


คุณสมบัติของทองคำ


เครดิตรูปภาพ ASTV ผู้จัดการ เรื่องน่ารู้ของทองคำ

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต


เป็นไงคะ ความน่าสนใจ หรือ สาระต่างๆของทองคำ ที่นี้ หากจะพูดถึงการลงทุนในทองคำนั้น มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง ก็ต้องเคยได้ยินจากคุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยายนะคะ ว่าสมัยท่านยังเด็กหรือเป็นวัยหนุ่มสาวนั้น ราคาทองคำสมัยนั้นอยู่ที่ราคาเพียง 400 - 700 บาทต่อน้ำหนัก 1 บาททองคำเองนะคะ (น้ำหนักทอง 1 บาท เทียบได้เท่ากับ ทองคำหนัก 15.16 กรัม) และ พอมาถึงรุ่นคุณแม่คุณพ่อยังสาว หรือ เป็นวัยทำงาน ราคาทองคำ เทียบแล้วอยู่ที่ราคาเพียง 4000 - 7000 บาทต่อน้ำหนัก 1 บาททองคำนะคะ หากคิดเทียบว่าเราเป็นคนรุ่นเดียวกับท่านเราคงคิดกว่าโห  !!! โอ้แม่เจ้าราคาทองคำ ขึ้นมาจาก 400 เป็น 4000 บาทเลยเหรอนี่ ทำไมแพงจัง !!!! จริงแล้ว ราคาทองคำหรือการลงทุนในทองคำเป็นที่น่าสนใจในการลงทุนระยะยาวมากๆนะคะ เพราะว่าจากสถิติ แล้วการลงทุนในทองคำระยะยาว เน้นย้ำอีกครั้ง ระยะยาวจะมีประวัติการขึ้นของราคาในรอบของทองคำชนะอัตราเงินเฟ้อนะคะ และ หากมาเทียบดูสมัยนี้ ขอยกตัวอย่างวันที่เขียนบทความนี้นะคะ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558 วันนี้ราคาทองคำในปัจจุบันราคาอยู่ที่ 18,000บาท ต่อนำ้หนักทองคำ 1 บาทนะคะ อิอิอิ ลองคิดเล่นๆ สิคะว่า หากเรามาจับเข่าคุยกัน อีก 10 - 20 ปีข้างหน้า ราคาทองคำจะเป็นเช่นไร 

แต่ แต่ แต่ แต่ แต่ !!!!!  แต่ช้าแต่ เหรียญย่อมมีสองด้าน การลงทุนในทองคำก็เช่นเดียวกัน เพียร์เจมส์คงไม่สามารถนำเสนอด้านกำไร กำไร หรือ กำไร ของทองคำอย่างเดียวได้นะคะ อย่างที่บอกในตอนแรกว่าการลงทุนในทองคำนั้นสามารถชนะเงินเฟ้อ หรือ เห็นผลที่ดีในระยะยาว แต่หากท่านที่สนใจลงทุนในทองคำระยะสั้น ก็ควรต้องศึกษาข้อมูลและปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อทองคำมากๆนะคะ เพราะตอนนี้ทองคำมีการซื้อขายในอนุพันธ์หรือ ที่เรียกคุ้นๆหูกันว่า Gold future กันมากขึ้นทำให้ราคาทองคำนั้นผันผวนมาก หรือ พูดง่ายๆก็คือ มีนักลงทุนและนักเก็งกำไรมากมายที่มาสนใจเก็จกำไร หรือ ลงทุนในทองคำกันมากขึ้นทำให้ ราคาทองคำมีการแกว่งตัวเป็นรอบๆ ที่รุนแรง และ ระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา ทองคำอยู่ในช่วงขาลง ราคาทองคำ มักจะเห็นอยู่ในการแกว่งตัวที่ระดับราคาในช่วง 18,000 -20,000 บาทต่อน้ำหนักทอง 1 บาทนะคะ หากใครสนใจลงทุนทองเป็นรอบๆ ก็ลองศึกษาดูนะคะ เพราะว่าราคาช่วงนี้ก็น่าสนใจในการลงทุนเช่นเดียวกัน และ หากท่านต้องการศึกษาว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่มีผลต่อราคาทองคำ คลิกที่นี่นะคะ 

วันนี้เพียร์เจมส์ขอนำเสนอขอดีของการลงทุนในทองคำ และ การศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนในทองคำนะคะ หวังเป็นอย่างยิ่งกว่าข้อมูลนี้จะจุดประกายไอเดียสำหรับท่านที่สนใจลงทุนในทองคำนะคะ 
วันนั้นอ่านหนังสือชื่อ จิตของนักเล่นหุ้น ของ ทันตแพทย์ สม สุจิรา (หนังสือของท.พ. สม สุจิรา อยากแนะนำให้เพื่อนอ่านนะคะ มีหลายเล่มมากที่เป็นผู้แต่ง ดีมากให้แค่คิดในการใช้ชีวิต ในการลงทุน ในการรู้เท่าทันอารมณ์ต่างๆ ปรัชญา อุ้ยเขียนมากเดี๋ยวจะเป็นการสปอยเพื่อนๆจนเกินไป ลองไปอ่านเองนะคะ สุดยอดมากกกกกมากกกกกกกก )ในหนังสือมีประโยคหนึ่งที่ชอบมากคือ "การลงทุนมีความเสี่ยง แต่จะเสี่ยงยิ่งกว่าหากท่านไม่กล้าลงทุน" เพราะฉะนั้นขอให้ทุกท่านศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนนะคะ เพียร์เจมส์ก็ไม่ได้สนใจในการลงทุนมาก่อนนะคะ แต่มีกัลยานิมิตรสองสามท่านแนะนำมาและเราเห็นด้วยว่าการให้เงินทำงานให้เราบ้างก็ดีนะคะ เพราะสังขารเราคงไม่ได้เป็นแบบนี้ แบบที่มีแรงเหมือนทุกวันนี้ได้ตลอดไปจริงมั้ยคะ 

ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง แต่ เราต้องลดความเสี่ยงลง โดยการศึกษาข้อมูลอย่างต่อเนื่องทุกๆการลงทุนนะคะ 


Luck is what happens when preparation meets opportunity. We barely know when opportunity occur but we do know preparation if we practice to prepare; thus luck can be happened anywhere at anytime. "Be luck with you". 


แล้วเพียร์เจมส์จะมาอัพเดตข้อมูลดีๆ ด้านทองคำให้ทุกๆท่านเรื่อยนะคะ หากสนใจติดตามบทความคลิกที่ google plus+ ได้เลยนะคะ จะได้ไม่พลาดบทความทองคำ และ การลงทุนทองในอนาคตนะคะ 



______________________________________________________________

"ขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนบทความต่อไป โดยการช่วยคลิก Like หรือ กด google+ นะคะ เพียร์เจมส์จะนำเรื่องราวอัพเดตเกี่ยวกับของสวยๆงามๆ เรื่องราวดีๆของเครื่องประดับ อัญมณี เพชร และ ทองคำ มาฝากให้ได้อ่านกันเรื่อยๆนะคะ"








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น