หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อยากซื้อแหวน แต่ไม่รู้ขนาด หรือ ไซส์ ทำไงดี

วิธีการวัดขนาดแหวนอย่างง่าย 

สำหรับคนที่ต้องสั่งซื้อสินค้าเครื่องประดับออนไลน์ เช่น แหวน แต่ไม่รู้ขนาดนิ้วของเราเอง หรือ สำหรับหลายๆคนที่อยากจะเซอร์ไพส์แฟนด้วยของขวัญสุดพิเศษเช่น แหวนน่ารักๆ ซักวงแต่ไม่รู้ไซส์ คงต้องปวดหัวน่าดูนะคะ หากคาดคะเนไซส์ผิด หรือ ซื้อผิด อาจจะเกิดเรื่องน่ากังวลใจเกิดขึ้นภายหลังได้ เช่นการนำไปขอเปลี่ยนให้ขนาดพอดีกับนิ้ว วันนี้ เพียร์เจมส์ มีวิธีมานำเสนออย่างง่ายๆ ในการคาดคะเนไซส์แหวน หรือ วัดไซส์แหวนให้นะคะ 


โดยปกติแล้วอุปกรณ์วัดขนาดของแหวนน่าตาเป็นแบบรูปแรกล่ะค่า แต่เชื่อว่าไม่ใช่ทุกคนแน่ๆที่จะมีอุปกรณ์ชนิดนี้ติดบ้านกันเลยทีเดียว ที่นี้ทำอย่างไรดี วิธีง่ายๆ และ ง้ายง่ายมากที่สุด คือ ไม่บรรทัด นั่นเองนะคะ เพียร์เจมส์จะมาสาธิตการใช้ไม้บรรทัดที่สุดแสนจะธรรมดาและหาได้ทั่วไปนี้วัดขนาดของนิ้วเรา หรือ คนที่เราอยากซื้อแหวนให้เป็นของขวัญได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ 



วิธีที่ 1 กรณีที่คุณมีแหวนที่เหมาะกับนิ้วอยู่แล้ว วิธีนี้ค่อนข้างแน่นอนที่สุดค่ะ


ให้นำวงเดิมที่ใส่อยู่มาวางทาบบนไม้บันทัด โดยวัดเส้นผ่าศูนย์กลางด้านในของโดยวัดหน่วยเป็นมิลลิเมตร (1 เซนติเมตร = 10 มิลลิเมตร) แล้วเปรียบเทียบตามตาราง ในช่องหัวข้อ "เส้นผ่าศูนย์กลางวงใน" ด้านล่างได้ทัน








วิธีที่ 2 กรณีที่คุณยังไม่มีแหวน



สร้างขนาดของแหวนด้วยตัวคุณเอง ด้วยการ Print แถบวัดขนาดแหวน(ตัดตามรูป) จากนั้นนำแถมวัดขนาดแหวนมาพันรอบนิ้วที่ต้องการสอดส่วนปลาย สีฟ้าอ่อน ในช่อง cut here (ไม่ให้แน่นหรือหลวมเกินไป หรือตามต้องการ) นำค่าที่ได้ไปเปรียบเทียบกับตาราง

 
หรือมีวิธีง่ายๆดังนี้

ตัดกระดาษเป็นแถบยาว ความกว้างไม่เกิน 0.5 เซนติเมตร แล้วพันแถบกระดาษรอบโคนนิ้วมือที่ต้องการสวมแหวน โดยพันให้รอบนิ้วมือพอดี ไม่รัดแน่นจนกดนิ้วมือจมลงไป
ข้อควรระวัง  สำหรับผู้ที่มีข้อนิ้วใหญ่ ควรวัดขนาดโดยการพันแถบกระดาษบริเวณข้อนิ้วแทนการพันบริเวณโคนนิ้ว


ใช้ปากกาขีดเส้นตรงจุดที่กระดาษทั้งสองด้านมาบรรจบกัน เพื่อแสดงตำแหน่งบริเวณที่แถบกระดาษพันรอบนิ้วมือ  นำแถบกระดาษกางออก วางทาบบนไม้บันทัด เพื่อวัดความยาวที่ขีดเส้นทำสัญลักษณ์เอาไว้ แล้วดูขนาดตามตาราง ในหัวข้อ "เส้นรอบวงใน หรือ รอบนิ้ว"ด้านล่างได้ทันที
 วิธีหาขนาดแหวน
หรือ
นำลวด หรือ เส้นด้าย หรือ โบว์เส้นเล็กๆ ที่ใช้ห่อของขวัญ หรือ ผูกผมมาพันรอบโคนนิ้วมือที่ต้องการสวมโดยพันให้รอบนิ้วมือพอดี ไม่รัดแน่นจนกดผิวนิ้วมือจมลงไป 
ข้อควรระวัง  สำหรับผู้ที่มีข้อนิ้วใหญ่ ควรวัดขนาดโดยการพันแถบกระดาษบริเวณข้อนิ้วแทนการพันบริเวณโคนนิ้วแล้วเอาขนาดความยาวรอบนิ้วที่ได้ มาทาบวัดกับไม้บรรทัด โดยวัดหน่วยเป็นมิลลิเมตร (1 เซนติเมตร = 10 มิลลิเมตร) แล้วเปรียบเทียบตามตาราง ในช่องหัวข้อ"เส้นรอบวงใน หรือ รอบนิ้ว" ด้านล่างได้ทันที

วิธีที่ 3 พึ่งพิงร้านเครื่องประดับใกล้บ้าน

หากท่านเกรงว่าการวัดขนาดแหวนด้วยตนเองตามวิธีข้างต้นจะไม่พอดี ขอแนะนำให้ท่านแวะร้านขายเครื่องประดับ หรือ ร้านทองใกล้บ้านของท่าน เพื่อทดลองใส่ขนาดแหวนที่ถูกต้อง แล้วจึงทำการแจ้งขนาดแหวนที่ท่านต้องการสั่งซื้อจากทางเรา


ตารางการเปรียบเทียบขนาดแหวน






______________________________________________________________

"ขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนบทความต่อไป โดยการช่วยคลิก Like หรือ กด google+ นะคะ เพียร์เจมส์จะนำเรื่องราวอัพเดตเกี่ยวกับของสวยๆงามๆ เรื่องราวดีๆของเครื่องประดับ อัญมณี เพชร และ ทองคำ มาฝากให้ได้อ่านกันเรื่อยๆนะคะ"







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น