หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

เพียร์เจมส์ (Peer Gems)

ร้านจิวเวลรี่ บนอินเตอร์เน็ต อาจจะดูเหมือนทำได้ง่าย แต่ในความเป็นจริงแล้วมีรายละเอียดมากมายที่ต้องใส่ใจและก็คงเหมือนงานและความรู้ด้านอื่นๆ ที่พูดได้ว่า ต้องมีเรื่องให้เรียนรู้กันไม่จบไม่สิ้นแน่ๆ... ทั้งในเรื่ีองของรายละเอียด ด้านการตลาด และ การดูแลเอาใจใส่ เพื่อได้ชิ้นงานที่โดนใจของลูกค้าทุกคนสิ่งสำคัญในการทำงานด้านนี้ หรือ คงพูดได้ว่าเป็นกฎเหล็กของการทำงาน เพื่อให้งานที่ทุกอย่างออกมาได้อย่างดีนั้น คุณต้องรักที่จะทำ และกล้าที่จะรับฟังความเห็นของคนรอบข้าง หากรักงานที่ทำแล้ว เราจะคาดหวังกับผลที่ได้นั้นน้อยกว่าความสุขระหว่างที่ได้ทำงานนั้นๆเป็นมาก เหมือนทำเท่าไร ก็ไม่รู้สึกว่าเหน็ดเหนื่อย หรือ อ่อนล้า ยิ่งถ้าได้ยินคำชม แค่...เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ก็เปรียบเสมือนได้รับกำลังใจยิ่งใหญ่และมีค่ามาก ที่จะสร้างสรร ผลงานที่รักออกมาเรื่อยๆ

   



 " เพียร์เจมส์ " เกิดขึ้นจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากงานจิวเวลรี่เพียงหนึ่งชิ้น ที่เพื่อนท่านหนึ่งนำมาปรึกษาทางด้านการออกแบบและโครงร่างของชิ้นงานในรายละเอียด จากนั้นก็ต่อยอดโดยการปรับแต่งให้ชิ้นงานจิวเวลรี่นั้นๆ ให้ตรงตามความต้องการของผู้ที่สวมใส่มากที่สุด เพราะการครอบครองเครื่องประดับซักหนึ่งชิ้นที่ีมีราคานั้น ใครๆ ก็อยากให้ได้ตามที่ตัวเองชอบ และ ภูมิใจที่จะสวมใส่ เครื่องประดับนั้นหากเปรียบเป็นการลงทุนในเรื่องการเงินนั้นถือว่าเป็นทรัพย์สินที่คุ้มค่ามีราคา ยังไม่รวมถึงการลงทุนทางด้านจิตใจหากได้รับหรือได้สวมใส่ ความรู้สึกมีความสุขและความภูมิใจเป็นราคาที่ประเมินค่าไม่ได้ จุดนี้เองที่เพียร์เจมส์ให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ เพื่อสร้างสรรผลงานเครื่องประดับที่ต้องใจตรงตามความต้องการของคุณลูกค้ามากที่สุด

" Initial Peer Gems "is inspired by my dearest friends whom I'd like to say "Thank you" to their encouragement, trusts, and supports. Peer gems do believe in the stepping stone always begins with  the important first step that dare to jump out from the old attachment of thoughts. The equipment of the internet today can help people who have a great ideas with low budget to promote their creation on-line, which can lead to be successful in their own way of preferences. Peer gems hope that the inspiration from my dearest friends will inspire people who read my blog to find what they love to do and continue doing it little by little everyday, even though Peer gems don't have many experiences, just the willingness to share the experiences along the way to start doing this business and tips how to do better in fine jewelry. Most of our fine jewelry are dedicated made to order by expert goldsmiths. Peer Gems focus on the fine art of jewellery that customised regarding to customer's preferences in priority. We create our services as same as "friend to friend", the friendship of honesty sharing on information, suggestions and cares convey to every our piece of work.

คำปรึกษาที่เราให้นั้นจะเน้นความเป็นลูกทุ่งๆซักหน่อย อย่าเพิ่ง สับสนนะคะ คำว่าลูกทุ่งในที่นี้หมายถึง ให้คำปรึกษาที่จริงใจ ตรงไปตรงมา ตามความเหมาะสมกับชิ้นงาน หรือ วัตถุดิบที่นำมาทำเครื่องประดับ เช่น พลอย เพชร หินแร่ตามธรรมชาติ ซึ่งเราจะให้คำปรึกษาต่อชิ้นงานและต่อบุคคลไม่เหมือนกัน ขึ้นกับความเหมาะสม และ สวยงาน เพื่อชิ้นงานที่มีคุณภาพมากที่สุด เพราะเราเข้าใจว่า คนแต่ละคนมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ต่างกัน มีความชอบที่ต่างกัน มีรสนิยมที่ต่างกัน มีความเชื่อที่ต่่างกัน และ ที่สำคัญ มีบุคลิกภาพที่ต่างกัน งานออกแบบชิ้นงานจึงเปรียบเสมือน เครื่องประดับเพื่อคุณและโดยคุณ ( Personal Jewelry by you and for you ) เพราะความเห็น การแชร์ข้อมูลของคุณลูกค้าคือสิ่งสำคัญในการออกแบบชิ้นงานมากที่สุด ทำให้เครื่องประดับสั่งทำแต่ละชิ้นเกิดจากแรงบันดาลใจของลูกค้าที่สื่อมายังเพียร์เจมส์ให้สร้างสรรออกมาเป็นชิ้นงานด้วยใจและความใส่ใจเสมอมา

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าแล้วทำบล็อคขึ้นมาทำไม ... จุดประสงค์ก็เพื่อให้แรงบันดาลจากเพื่อนๆที่เราเคยได้รับส่งต่อไปยังเพื่อนๆอีกหลายคนที่มีความสนใจในการทำธุรกิจชนิดนี้ หรือ ประยุกต์ใช้ในธุรกิจอื่นๆ ถึงแม้ว่าในรายละเอียดของแต่ละกิจการจะแตกต่างกัน แต่เพียร์เจมส์เชื่อว่าหัวใจของการทำธุรกิจนั้นมีหลักการคล้ายๆกันและสิ่งสำคัญคือ หาสิ่งที่ตนเองรักที่จะทำและทำวันละนิด ทำบ่อยๆ แม้ว่าจุดหมายปลายทางที่อยู่ข้างหน้ายังไม่ชัดเจน ก็ไม่ต้องไปกังวล ให้สนใจที่ว่าตอนที่ทำอยู่นี้มีความสุขที่ได้ทำหรือไม่ หากมีแค่นั้นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้คุณทำได้ต่อไปเรื่อยๆ แล้ว สิ่งที่ชัดเจนที่เป็นงานที่คุณสร้างมาจะเห็นผลเอง หรือ ที่ใครๆ เค้าเรียกสิ่งนั้นว่า  ความสำเร็จ (ถึงแม้ตอนนี้เพียร์เจมส์ยังไม่เห็นเหมือนกัน แต่ก็จะพยายามทำต่อไปเรื่อยๆ เพราะมีความสุขที่ได้ทำ) เรามาเป็นกำลังใจให้กันและกันในการเริ่มทำสิ่งที่ชอบและทำไปเรื่อยๆ เพราะการได้ทำสิ่งที่ชอบ หรือ สิ่งที่รัก จะมีสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นทั้งจากที่รู้ หรือ ไม่รู้ก็ดี สิ่งนั้นเรียกว่า ความใส่ใจในงานที่ทำ ความคิดพิจารณาอยู่กับงานที่ทำอยู่เสมอ ส่งผลให้ผลงานออกมาดีและมีการปรับปรุงไปเรื่อยๆ ทำให้การทำกิจการหรือการประกอบธรุกิจจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก หรือ ไกลเกินเอื้อม  อย่าลืมมาแชร์ประสบการณ์ของเพื่อนๆแต่ละคนด้วยนะคะ ที่เรามักได้ยินอยู่เสมอดั่งคำกล่าวที่ว่า การเรียนรู้ที่ไม่มีวันหมด 

นอกจากการนำเรื่องราวของเพียร์เจมส์และประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้รับจากการเริ่มต้นทำธุรกิจนี้มาแชร์ในบล็อคแล้ว เพื่อนๆ สามารถนำเกล็ดเล็กน้อยๆในแต่ละชิ้นงานของเครื่องประดับมาประยุกต์หรือเป็นไอเดียในเครื่องประดับของตัวเองได้ตามความชอบและบุคลิก พร้อมทั้งแวะมาชมภาพเครื่องประดับสวยๆ ได้ที่เพียร์เจมส์เรื่อยๆนะคะ

สารภาพว่าเริ่มเขียนบล็อคครั้งแรกที่นี่ และ จะค่อยๆ เริ่มไปเรื่อยๆ ตอนนี้แวะไปอ่านบล็อคเพื่อนๆ คนอื่นๆ และนำไอเดียที่เราชอบมาประยุกต์ใช้ในบล็อคของเราเช่นกัน หากมีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคะ พร้อมทั้งเปิดใจรับฟังทุกๆ ความคิดเห็น และ ประสบการณ์ต่างๆของแต่ละคนเสมอนะคะ อย่าลืมมาแชร์ให้กันอ่านบ้างนะคะ


คีย์เวิร์ด: เครื่องประดับ, ธุรกิจขนาดเล็ก(SME), ทอง พลอย อัญมณี
Keyword: Jewelry, Inspiration, Small business, Gold, Goldsmith, Gems, Brand



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น