หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560

แหวนแต่งงาน(Wedding Ring)

สวัสดีค่า เพื่อนๆเพียร์เจมส์ทุกท่าน


เนื่องในโอกาสปีใหม่นี้ก็ขออวยพรให้เพื่อนๆและผู้ติดตามผลงานของเพียร์เจมส์ทุกท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง จิตใจที่สดชื่น สดใส เบิกบาน และสมความปรารถนาในสิ่งที่ดีงามทุกประการนะคะ

จากผลสถิติของปีที่ผ่านมานี้เนื้อเรื่องเกี่ยวกับแหวนแต่งงานและเคล็ดไม่ลับในการเลือกแหวนแต่งงานก็มีสถิติการเปิดเข้าชมมากที่สุด ขอบคุณทุกๆคนมากนะคะที่สนับสนุนและติดตามบทความต่างๆเสมอมา
วันนี้เพียร์เจมส์เลยขอนำเสนอเรื่องราวของแหวนแต่งงานที่น่ารักๆและแบบแหวนแต่งงานใหม่ๆที่อาจจะเข้าตาเพื่อนๆหลายคนที่กำลังมองหาแหวนแต่งงานรูปแบบทันสมัย อินเทรนด์ก็ว่าได้และแบบแหวนแต่งงานที่กล่าวได้ว่าไม่มากเกินไปและไม่น้อยจนเกินไป แต่สวมใส่ได้แบบพอดี ในทุกๆโอกาส ในทุกๆวันไงคะ รับรองต้องมีแบบที่เข้าตาเพื่อนๆหลายๆคนในนี้นะคะ

แบบแหวนแต่งงาน(Wedding Ring Models)


















หากต้องการดูแบบแหวนแต่งงานเพิ่มเติมคลิกเข้าไปที่นี่เลยนะคะ (To see more in wedding ring models Click here)


เคล็ดไม่ลับในการเลือกแหวนแต่งงาน


เพื่อนๆที่สนใจเลือกแหวนแทนใจซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคำมั่นสัญญาและความรักที่มีต่อกันให้คงอยู่ตลอดไป วันนี้เพียร์เจมส์ขอเสนอเคล็ดไม่ลับในการเลือกแหวนแต่งงานให้นะคะ ตอนแรกหลายๆท่านคงมีแบบแหวนในใจอยู่แล้ว แต่อยากให้คำนึงถึง รูปแบบที่เหมาะกับการใส่ทุกวัน เรียบง่ายแต่ดูดี เข้ากับบุคคลิกของเราเองและราคาต้องสมเหตุสมผล เลือกร้านที่เชื่อถือได้ทั้งคุณภาพและการบริการหลังการขายที่ดีนะคะ เลือกแบบที่ถูกใจตามงบประมาณที่วางแผนเอาไว้นะคะ เช่น คำนวณจากงบประมาณโดยรวมจากการจัดงานแต่งงาน และ ค่าใช้จ่ายอื่นๆทั้งหมด จากนั้น ก็จะสามารถประเมินราคา หรือ งบประมาณของแหวนแต่งงานของคู่บ่าวสาวได้ หรือ พอใจที่จะจ่ายในราคาประมาณเท่าไรนะคะแบบที่เรียกว่าสบายใจและสบายกระเป๋านะคะ ถ้าสมมติว่าแบบที่อยากได้จริงๆ มีราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไปจากงบประมาณที่วางไว้ อยากให้ซื้อวงนั้นๆนะคะ อันนี้ถือเป็นคำแนะนำจากเพื่อนถึงเพื่อนละกันนะคะ ว่าเลือกซื้อวงที่เราชอบมากที่สุดดีกว่าค่าเพราะเราใส่ทุกวัน เป็นแหวนแทนใจหรือแหวนแต่งงานเป็นแหวนที่เราไม่ได้เปลี่ยนบ่อยๆ
นอกจากนี้ถ้าเราเก็บรักษาดูแลให้ดีและเก็บไว้ได้นานพอเราอาจจะเก็บไว้เป็นมรดกให้ลูกๆหลานๆ อีกเจเนอเรชั่นก็ได้นะคะ แบบที่เค้าเรียกว่า family stone ไงคะ เคยได้ยินมั้ยคะว่า แหวนวงนี้เป็นมรดกตกทอดมาจากคุณย่าได้ให้คุณแม่ซึ่งเป็นลูกสะใภ้นั่นเอง เห็นมั้ยคะว่าแหวนแต่งงานเป็นเสมือนแหวนแทนใจที่มีคุณค่าและเรื่องราวให้คนรุ่นต่อไปได้กล่าวถึงและมีค่าต่อการรักษาให้ยาวนานต่อไป
แต่ในกรณีที่แหวนวงที่ชอบมากมีราคามากจนเกินไปจากงบที่กำหนดไว้ก็เลือกแบบแหวนหรือวงที่ใกล้เคียงกันและราคาลดหลั่นกันลงมาก็ได้นะคะ เพราะว่าแหวนเพชรหรือแหวนแต่งงานนั้นมีแบบที่หลากหลายมากๆ เพื่อนๆหาได้ไม่ยากเลยล่ะค่า


หากสนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับแหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้นคลิกที่นี่นะคะ ( Find out more in Engagement and wedding ring story Click here!) 


ทำไมต้องใช้เพชรเป็นแหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้น(The reason of why diamond is a symbol of Eternity Love)


เพื่อนๆเคยสงสัยมั้ยคะว่าทำไมต้องใช้เพชรเป็นอัญมณีประดับตัวเรือนในแหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้น
แทนที่จะใช้อัญมณีชนิดอื่นๆที่บางเม็ดก็มีราคาหรือมูลค่าไม่ได้น้อยไปกว่าเพชรน้ำงามเลย เช่น ทัมทิม ไพลิน บุษราคัม เป็นต้น ทำไมเพชรจึงเป็นที่ชื่นชอบและนิยมมากกว่าอัญมณีใดๆทั้งหมดตอนนี้ที่ใช้มาเป็นเครื่องประดับในแหวนแต่งงาน

ในความเป็นจริงแล้วแหวนแต่งงาน หรือ แหวนหมั้นก็เปรียบเสมือนเป็นเครื่องประดับที่สื่อความหมายถึงคนสองคนที่ให้ความสำคัญซึ่งกันและกัน แหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้นก็คล้ายกับเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่คนทั้งสองคนนั้นจะมีให้แก่กันนะคะ ไม่ว่าจะใช้ เพชร ทับทิม ไพลิน หรือ อัญมณีอื่นๆ ก็สามารถส่งผ่านความรู้สึกของคนสองคนได้แน่นอน แต่เหตุผลที่จะกล่าวต่อไปนี้ก็ทำให้เพชร เป็นที่นิยมใช้เป็นอัญมณีประดับตกแต่งแหวนแต่งงาน หรือ แหวนหมั้นมากที่สุดนะคะ

  • (Rarity)เผื่อเพื่อนๆคนไหนยังไม่ทราบ หากให้เดาว่าการกำเนิดเพชรนั้นใช้ระยะเวลากี่ปี กว่าผลึกคาร์บอนในธรรมชาติที่ผ่านความร้อนและผ่านแรงกดดันมาอย่างยาวนาน แต่นานเท่าไรถึงจะกลายเป็นเพชรได้ เพื่อนๆทราบมั้ยคะ ลองเดาดูก็ได้นะคะ (คำตอบนะคะ กว่าจะมาเป็นเพชรที่เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นนิรันดร์และหายากนั้น คือ ใช้ระยะเวลาประมาณ หนึ่งพันล้านปี และอยู่ลึกลงไปใต้เปลือกโลก ประมาณ 120-200 กิโลเมตร และอาศัยการประทุหรือระเบิดของภูเขาไฟเพื่อนำเพชรบางส่วนขึ้นจากใต้เปลือกโลก ที่นี้พอเห็นภาพเลยนะคะ ว่าทำไมเพชร ถึงมีราคา และ หายากยิ่ง ทำให้กลายเป็นอัญมณีที่มีมุลค่าและ เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆเป็นอย่างมาก)
  • (Hardness)เพชรเป็นอัญมณีที่มีความแข็งมากที่สุด ความแข็งหรือการทนต่อการขูดขีดต่างๆของเพชรชนะเริ่ดหากเปรียบเทียบความแข็งของเพชรกับอัญมณีชนิดอื่นๆ ที่นี้หลายคนคงสงสัยเล็กๆ ว่าแล้วความแข็งที่ว่านี้สำคัญอย่างไร อย่างที่กล่าวไว้แล้วนะคะว่า แหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้นนั้นเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์แทนใจและแทนความรักของคนทั้งสองคน ซึ่งโดยส่วนใหญ่มันจะสวมใส่แหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้นทุกวัน ในชีวิตประจำวันอาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะมีการกระแทกโดยบังเอิญแบบที่เราไม่ตั้งใจอยากให้เกิด หากใช้อัญมณีชนิดอื่นๆที่มีความแข็งน้อยกว่าหรือความเปราะบางก็เสี่ยงทำให้เกิดการแตกหักได้ง่าย ดังนั้นคงไม่มีใครอยากให้สัญลักษณ์แทนใจที่เป็นแหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้นแตกหักได้ง่ายจนเกินไป นอกจากนี้การใช้เพชรเป็นอัญมณีเป็นเครื่องประดับก็ไม่ต้องระมัดระวังจนมากเกินไป อย่างน้อยสำหรับเพียร์เจมส์เองที่เป็นคนซุ่มซ่าม และไม่ค่อยระวัง หากจะเลือกแหวนแทนใจซักวง แน่นอนค่ะเพียร์เจมส์ต้องเลือกแหวนเพชรแน่ๆ ไม่ใช่เพราะมันหายาก หรือ แพง หรือ มีมูลค่าสูงกว่าอัญมณีชนิดอื่นๆนะคะ แต่เลือกเพราะความแข็งของเพชรนะคะ จากประสบการณ์ตัวเราเองเลย เราเคยใส่แหวนที่ประดับตกแต่งตัวเรือนด้วยพลอยเนื้ออ่อน ตอนนั้นเราใส่ทุกวันเลยนะคะเพราะเราชอบมาก ดีไซน์สวย เก๋ๆใส่เข้ากับเสื้อผ้าได้ง่าย และ รู้สึกแหวนวงนั้นเป็นไอคอนของเราไปแล้ว แต่พอใส่ไปได้ไม่นานเรามองลงไปดูพลอยที่ประดับแหวนเกิดการบิ่น ทำให้เราแอบเสียใจเล็กๆว่า เราดูแลแหวนวงนั้นได้ไม่ดีพอ ซึ่งโอกาสที่จะใส่เพชรบิ่นหรือแตกหักได้นั้นมีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากมาก เพราะเพชรมีความแข็งและความแกร่งในตัวเองสูงมากก เพราะฉะนั้นเลือกแหวนเพชรเถอะค่าถ้าต้องการแหวนแทนใจ เพราะมันดีต่อใจจริงๆ ในการดูแลรักษาที่ไม่ต้องคอยระวังเยอะจนเกินไป หากสนใจดูตารางเปรียบเทียบความแข็งของอัญมณีต่างๆคลิกที่นี่นะคะ
  • (Compatibility) อย่างที่เพื่อนๆเห็นนะคะ ว่านอกจากเพชรมันจะมีประกายวิบวับสะดุดตาน่าเป็นเจ้าของยิ่งนัก เพชรยังมีสีขาวหรือคล้ายๆสีใส ที่สามารถสะท้อนแสงสีรุ้งออกมายามโดนแสง ทำให้เครื่องประดับเพชรสามารถสวมใส่ได้ง่าย และ สวมใส่ได้ในหลายๆโอกาสนะคะ ไม่ว่าจะเป็นชุดสีแดง สีฟ้า สีเขียว สีเหลือง หรือ อื่นๆ เครื่องประดับเพชรก็สามารถสวมใส่ให้เข้ากับเสื้อผ้าได้ไม่ยากเลยนะคะ ถ้าเทียบกับอัญมณีที่มีสีแดง สีน้ำเงิน หรือ สีอื่นๆก็ต้อง mix and macth ให้ดีนะคะ

แพ้เป็นถ่าน ผ่านเป็นเพชร

เคยได้ยินวลีที่กล่าวไว้ว่า "แพ้เป็นถ่าน ผ่านเป็นเพชร" หรือเปล่าคะ กว่าถ่านจะกลายมาเป็นเพชรได้ต้องผ่านความร้อนและแรงกดดันที่สูงม๊ากกมาอย่างยาวนาน ความรักของคนสองคนก็คงเช่นกันนะคะคงต้องผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านความสุข และ ความทุกข์ ผ่าฟันอุปสรรคต่างๆมาด้วยกันนานพอ ที่จะตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน แชร์ความสำคัญในชีวิตร่วมกัน แชร์ความฝันและอนาคตร่วมกัน บทพิสูจน์ต่างๆที่ทั้งคู่ผ่านมาด้วยกัน เพียร์เจมส์ว่า แหวนแทนใจที่ประดับด้วยเพชรก็คู่ควรกับการแสดงความรักของคนสองคนนะคะ

นอกจากคำว่า แพ้เป็นถ่าน ผ่านเป็นเพชรแล้ว เพียร์เจมส์ขอเสนอไอเดียของตัวเองเผื่อเพื่อนๆสนใจซื้อไอเดียนี้ไปป๊อปอัพในชีวิตนะคะ ในบางประโยคที่เค้ากล่าวไว้ว่า รักแท้ แพ้เงิน เพียร์เจมส์ว่า ถ้ารักแท้อันไหนมันแพ้เงินมันไม่ใช่รักแท้ตั้งแต่ต้นแล้วล่ะค่า เงินก็ทำได้คือซื้อความสะดวกสบายบางอย่างเท่านั้น ไม่มีรักแท้อันไหนแพ้เงินหรอกนะคะ มีแต่รักเทียมๆเท่านั้นแหล่ะค่าที่แพ้เงิน แต่เพียร์เจมส์คิดว่า รักแท้ แพ้กาลเวลา นะคะ เพราะกาลเวลาเป็นสิ่งที่ทำให้เราอาจจะจากคนที่เราไม่อยากจากที่สุดในชีวิตก็เป็นได้ มันเป็นธรรมชาติของชีวิตที่มีพบย่อมมีจาก ดังนั้นอยากให้เพื่อนๆรักษาช่วงเวลาที่ได้อยู่กับคนที่เรารักให้ดีที่สุด และ นานที่สุดนะคะ  ถึงแม้จะมีช่วงเวลางอนกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง ระหองระแหงกันบ้างก็คิดซะว่าเป็นกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกันนะคะ ชีวิตมันจะได้มีรสชาติและครบรสนะคะ

หมายเหตุ  ถึงแม้ว่า รักแท้จะแพ้กาลเวลา แต่เพชรแท้ไม่แพ้กาลเวลานะคะ ถ้าเราเก็บรักษาให้ดี เพชรแท้ไม่แพ้กาลเวลาแน่นอน เรายังสามารถส่งผ่านเครื่องประดับที่มีความหมายนี้ไปให้คนรุ่นหลังๆได้อีกนะคะ (เอาไว้ถ้ามีเวลาว่างเพียร์เจมส์วางแผนจะเขียนเกี่ยวกับการเก็บดูแลรักษาเครื่องประดับเพชรให้อยู่กับเราไปนานแสนนาน)




แบบแหวนแต่งงานสวยๆ ใส่ง่ายทุกวัน ดูเพิ่มได้ที่นี่ คลิกได้เลยค่า



บทความแนะนำ





______________________________________________________________

"ขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนบทความต่อไป โดยการช่วยคลิก Like หรือ กด google+ นะคะ เพียร์เจมส์จะนำเรื่องราวอัพเดตเกี่ยวกับของสวยๆงามๆ เรื่องราวดีๆของเครื่องประดับ อัญมณี เพชร และ ทองคำ มาฝากให้ได้อ่านกันเรื่อยๆนะคะ"












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น